Rụng tóc theo mùa và giải pháp

Rụng tóc là vấn đề của không ít người. Tuy không ảnh hưởng đến sức khoẻ nhưng vấn đề thẩm mỹ khiến không ít người mất ăn mất ngủ. Rụng tóc là hiện tượng bình thường, tuy nhiên khi rụng tóc quá nhiều sẽ gây không ít phiền toái. Đặc biệt là hiện tượng rụng tóc theo mùa. Trong bài viết này E Mẹo nhỏ sẽ cùng bạn điểm qua một vài cách đơn giản để khắc phục hiện tượng rụng tóc này.

  1. Tóc rụng theo mùa (chu kỳ) là gì?

“Vòng đời” của tóc trải qua 3 giai đoạn: mọc tóc, duy trì và rụng tóc. Mỗi ngày chúng ta sẽ rụng từ 25-60 sợi tóc là hiện tượng bình thường. Khi vượt quá sô lượng này, việc rụng tóc sẽ trở nên đáng ngại. Có những giai đoạn tóc sẽ rụng đến 300 sợi một ngày. Vậy nguyên nhân nào gây ra hiện tượng rụng tóc này: do căng thẳng- mệt mỏi, do thay đổi chế độ ăn uống và do chuyển mùa. Thời điểm chuyển mùa có sự thay đổi lớn về nhiệt độ, độ ẩm trong không khí. Hiện tượng rùng tóc theo mùa có thể kéo dài từ 4-6 tuần.

Rụng tóc gây ra nhiều phiền toái và lo lắng
  1. Đặc điểm của việc rụng tóc theo mùa

Phụ nữ có thể bị rụng tóc nhiều hơn vào thời điểm chuyển mùa Thu- Đông hoặc và Xuân Hè. Căng thẳng liên tục, đang điều trị bằng thuốc hoặc do thay đổi nội tiết trong cơ thể như (mang thai, mãn kinh), rồi loạn chức năng tuyến giáp hoặc chăm sóc tóc không đúng cách,… là nguyên nhân gây nên hiện tường rụng tóc. Việc phát hiện sớm nguyên nhân sẽ sớm khắc phục được hiện tượng rụng tóc này.

Nên chăm sóc tóc và duy trì lối sống lành mạnh để giảm các triệu chứng rụng tóc

Sau thời gian, quá trình rụng tóc theo mùa sẽ ít dần và trở lại bình thường. Chu kỳ phát triển của tóc sẽ trở lại bình thường. Tuy vậy, bạn vẫn nên chăm sóc tóc và duy trì lối sống lành mạnh để giảm các triệu chứng rụng tóc theo mùa.

  1. Giải pháp hạn chế rụng tóc

Rụng tóc có thể xảy ra vào bất cứ mùa nào trong năm nhưng thường gặp nhất là vào thời điểm chuyển từ thu sang đông. Để hạn chế việc rụng tóc bạn nên chú ý đến thói quen chăm sóc tóc hằng ngày. Lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc dịu nhẹ, lành tính. Hạn chế tác động nhiệt lên tóc như sấy, nhuộm, duỗi, uốn,… Để tóc xoã tự nhiên thay vì búi chặt, thắt bím sẽ gây áp lực lớn lên chân tóc. Chế độ ăn uống cũng góp phần không nhỏ đến sức sống của mái tóc. Việc cân bằng dinh dưỡng, cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất cung cấp dưỡng chất cho chân tóc khoẻ mạnh. Thực phẩm giàu vitamin B, kẽm, sắt và selen hỗ trợ cho chân tóc chắc khoẻ hơn.

Chế độ ăn uống cũng góp phần không nhỏ đến sức sống của mái tóc chắc khoẻ
  1. Sản phẩm chăm sóc tóc có thành phần tự nhiên

Sản phẩm chăm sóc tóc chiết xuất từ những thành phần tự nhiên sẽ tác động nhẹ dịu lên da đầu. Làm sạch nhẹ nhàng, hạn chế tối đa hoá chất lên tóc. Giữ lại lượng dầu tự nhiên trên tóc để bảo vệ tóc bóng khoẻ, dưỡng ẩm cho tóc và da đầu. Việc dùng sản phẩm có thành phần tẩy mạnh, làm khô da đầu, vô hình chung làm tăng tuyến dầu ở chân tóc làm cho tóc nhanh dính bết.

Dầu gội chiết xuất từ những thành phần tự nhiên sẽ tác động nhẹ dịu lên da đầu

Dầu gội dầu gội thảo dược Hà Thủ Ô với tác động nhẹ dịu làm sạch tóc và duy trì độ ẩm sinh lý bảo vệ tóc. Nuôi dưỡng mái tóc mượt mà , bóng khoẻ và bồng bềnh, trả lại vẻ đẹp tự nhiên vốn có của mái tóc.

Hiện nay, sản hẩm dầu gội Hà thủ ô 2in1 do công ty ông ty Ona Global (thương hiệu Cỏ Cây Hoa Lá) đã bị làm giả. Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, bạn hãy đến với Efood luôn cung cấp sản phẩm chính hãng, uy tín và giá tốt đến tận tay khách hàng.

Dầu Gội Hà Thủ Ô 2in1 Cỏ Cây Hoa Lá – 1 chai