Trung Thu có gì vui?

Tết Trung Thu đã đến rất gần rồi. Những ngày ngày không khí nhộn nhịp của các phố bán đồ chơi trẻ em, đến các tiệm bánh trung thu luôn sáng đèn tấp nập người mua bán. Tết trung thu có những hoạt động gì thú vị? Hãy cùng Efood tìm hiểu nhé!

1. Phá cỗ Trung thu

Vào đêm trung thu các bà, các mẹ trổ tài bày biện mâm ngũ quả. Trước là để cúng gia tiên, sau là để cho cả nhà chùng nhau phá cỗ trông trăng. Đây là dịp bọn trẻ được thưởng thức bánh nướng, bánh dẻo thoả thích. Ngoài ra còn có trái cây như: bưởi, táo, hưa hấu, hạt dưa, bánh kẹo… Sau khi thắp hương, người lớn trong nhà xin hạ mâm cúng để cùng nhau phá cỗ. Người lớn uống trà trò chuyện vui vẻ. Trẻ con thì rước đèn, và ăn bánh trái tuỳ thích. Đây là dịp để cả nhà cũng sum vầy, đoàn viên. Có lẽ chính vì vậy mà Tết Trung Thu còn gọi là Tết Đoàn Viên trong văn hoá của người Á Đông.

Mâm cỗ trong ngày Tết Trung Thu được chuẩn bị tươm tất

2. Múa lân

“Tùng dinh dinh, tùng tùng tùng, dinh dinh…”. Âm thanh của đoàn múa lân làm sôi động cả một góc phố. Nếu như ngày thường, bạn chỉ có thể nhìn thấy múa lân tại các lễ khánh thành, khai trương. Trung thu là dịp để các đoàn lân lớn nhỏ biểu diễn để phục vụ cho bà con gần xa. Để tăng kịch tính cũng như thử thách tài năng của các đoàn lân, gia chủ thường treo tiền lì xì lên cao để lân phải dùng hết kỹ xảo. Có thể nói, Trung Thu sẽ không trọn vẹn nếu thiếu tiếng trống múa lân.

Có thể nói, Trung Thu sẽ không trọn vẹn nếu thiếu tiếng trống múa lân

3. Rước đèn

Những chiếc lồng đèn là món đồ chơi quý giá của lũ trẻ ngày xưa. Vì chỉ có đến Trung Thu mới được mẹ mua cho chiếc đèn lồng với giấy màu rực rỡ. Giữ gìn thật cẩn thận, nâng niu từng chút một để dành đến đêm rằm cùng rước đèn với bạn bè trong xóm. Từng ngọn nến lung linh phản chiếu qua lớp giấy màu xanh đỏ. Mỗi ngọn nến được thắp sáng trong mỗi chiếc lồng đèn là thắp lên một mong ước về sự bình an, may mắn và no đủ.

Phố Hàng Mã (Hà Nội) nhộn nhịp mỗi mùa Trung Thu về

4. Trò chơi dân gian

Những trò chơi được tổ chức vào các Đêm hội trăng rằm cùng Chú Cuội và Chị Hằng Nga xinh đẹp luôn là điều háo hức với trẻ nhỏ. Những trò chơi như bịt mắt bắt dê, kéo co, rồng rắn lên mây,… cho trẻ được cười thoả thích, vui hết mình và phát triển kỹ năng xã hội. Những trò chơi tuy giản dị, mộc mạc nhưng giúp trẻ thoát khỏi thiết bị điện tử, trẻ được vui và chơi với đúng lứa tuổi của mình.

Những trò chơi được tổ chức vào các Đêm hội trăng rằm cùng Chú Cuội và Chị Hằng Nga

Trung thu không chỉ là Tết Đoàn Viên, không chỉ có bánh và trà, không chỉ có lồng đèn và Chú Cuội. Đó là một trang ký ức tuyệt đẹp mà người lớn ước một lần được sống lại. Các mẹ hãy nhanh tay đi chợ chuẩn bị mâm cỗ thật đầy. Các bố hãy cùng con đi chọn chiếc đèn ông sao sáng lung linh, ông bà hãy pha một ấm trà thật ngon. Cả gia đình cùng nhau sum vầy đêm Trung Thu trọn vẹn.