Sườn rim mặn cho bữa cơm tối ấm bụng

Bận rộn với guồng quay công việc nhưng vẫn tươm tất trong từng bữa cơm nhà, không gì có thể làm khó được bạn. Những món ăn đơn giản và quen thuộc trong bữa cơm với sự chăm chút của bàn tay người nội trợ. Lần này chúng ta hãy cùng nay vào bếp nấu cơm nhà với sườn rim mặn, đậu que xào tỏi ăn cùng cơm nóng bạn nhé.

Cơm nhà tròn vị với sườn rim mặn và đậu que xào

Nguyên liệu:

Sườn heo:1,5kg
Đậu que: 0,5kg
Hành băm, tỏi băm, ớt băm
Tiêu đen, muối, 40g rượu trắng, 20g nước tương, 40g dầu ăn

Cách làm:

Sườn ngon nhất để thực hiện món này là sườn non có sụn. Lớp nạc- mỡ- gân- sụn cùng hoà quyện sẽ tạo nên cảm giác ngon khó tả. Ướp sườn với tiêu đen, muối, 40g rượu trắng, 20g nước tương, 40g dầu ăn. Trộn đều cho thấm gia vị, ướp trong ít nhất 30 phút.

Ướp thịt với gia vị trong ít nhất 30 phút

Đậu que cắt 2 đầu, tước bỏ phần dây dọc theo thân trái. Rửa sạch, để ráo. Đun sôi 1,5l nước, thêm vào 1 muỗng muối, 1 muỗng canh dầu ăn để đậu xanh bóng. Luộc tầm 3 phút. Vớt ra và xả ngay với nước lạnh. Để ráo.

Lặt đậu ve

Nấu cơm: để có một nồi cơm ngon chuẩn cơm mẹ nấu. Bạn có thể đọc thêm tại đây: https://e-food.vn/2022/06/18/com-nha-4-mon-thom-ngon-tron-vi/

Thắng nước màu:  Cho vào nồi 80g đường, 80g nước. Mở lửa, đun sôi, chú ý, ko quâỵ để tránh lại đường. Đun lửa vừa đến khi đường có màu nâu caramel. Nhanh tay cho hành băm, tỏi băm, ớt băm vào nồi phi thơm.

Đường caramel tạo màu cho món ăn

Cho sườn vào, trộn đều để sườn thấm đều phần nước màu.

Cho thịt vài đảo đều để thâm gia vị

Mở nhỏ lửa, thêm 30g nước mắm đậy nắp kín và rim nhỏ lửa trong 20 phút. Sau đó, mở nắp, đun lửa lớn cho nước kho sánh kẹo theo ý thích.

Rim đến khi nước kho sánh kẹo lại

Xào đậu ve: Cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo nóng, phi thơm tỏi. Thêm 1 muỗng canh rượu nấu ăn, 1 muỗng nước tương, 1 muỗng dầu hào, 1 muỗng cà phê đường, cho đậu que vào xào với lửa lớn cho thấm đều gia vị rồi tắt lửa.

Đậu ve xào sơ với tỏi phi và gia vị vừa ăn

Cơm nóng dùng chung với sườn rim mặn, rưới chút nước kho lên cơm để thêm phần đậm đà. Ăn kèm đậu que giòn, ngọt, và dậy mùi tỏi phi. Một bữa cơm ngon không cần phải là nguyên liệu đắt tiền, chế biến cầu kỳ. Chỉ cần một chút bí quyết và chăm chút vào từng món ăn sẽ có một bữa cơm thơm ngon tròn vị. Efood chúc bạn thành công với bữa cơm nhà ngày nay nhé!

Bữa cơm ngon ấm bụng sau một ngày dài làm việc

Nguồn: Culinary Frank