5 nguyên tắc cho ly nước ép “bao ngon”

Nước ép- thức uống mang lại nhiều lợi ích về sức khoẻ. Để làm được ly nước ép ngon lành tại nhà tuy dễ mà khó. Chỉ cần lựa chọn nguyên liệu rau quả tươi ngon và một chiếc máy ép, vậy là bạn đã sẵn sàng để thực hiện rồi. Tuy nhiên, nước ép cũng vài lưu ý nho nhỏ để thưởng thức được trọn vẹn vị tươi ngon và bổ dưỡng từ ly nước ép mát lành.

1. Không uống “ừng ực”

Để uống nước ép cũng như để thưởng thức được trọn vẹn hương vị của rau quả bạn nên uống chậm. Hãy ngồi xuống và uống chậm từng ngụm một. Vì ở trong trái cây, lượng đường freuctose cao, việc nạp một lần quá nhanh lượng đường này qua nước ép sẽ gây cho cơ thể sự thay đổi lượng đường quá nhanh. Cũng như ăn một bữa ăn bạn nên ăn chậm nhai kỹ, nước ép cũng vậy. Việc thư thả thưởng thức một ly nước ép vừa để hệ tiêu hoá tiếp nhận và tiêu hoá tốt cũng là điều cần thiết.

Việc nạp lượng đường freuctose (trong trái cây) quá nhanh sẽ gây sức ép cho cơ thể

2. Không uống trong bữa ăn

Nước ép được cơ thể hấp thụ tốt nhất khi uống vào lúc bụng đói. Không nên dùng nước ép trong hoặc sau bữa ăn. Vì khi dạ dày chứa đầy thức ăn, lượng vitamin và khoáng chất trong nước ép không được hấp thu vào máu một cách nhanh chóng. Thời điểm thích hợp để uống nước ép là vào buổi sáng trước bữa ăn sáng 30 phút. Hoặc sau bữa chính 2 tiếng.

Thời điểm uống nước ép thích hợp nhất là khi bụng đói

3. Không để nước ép lâu ngoài không khí

Nếu bạn để ý, khi gọt vỏ một trái táo, phần thịt quả sẽ bị đổi màu khi tiếp xúc với không khí. Đây là dấu hiệu của hiện tượng oxy hoá. Các vitamin có trong rau quả sẽ bị biến đổi khi tiếp xúc với không khí, ánh sáng và nhiệt độ. Nước ép giữ được tối đa dưỡng chất khi được uống ngay sau khi ép. Nhưng nếu không có thời gian để uống ngay sau khi ép, bạn vẫn có thể bảo quản trong chai thuỷ tinh, đậy kín nắp và giữ trong tủ lạnh. Tốt nhất nên dùng trong 24h. Nhưng hãy nhớ rằng, nước ép để càng lâu chất dinh dưỡng càng thấp.

Không nên để nước ép lâu ngoài không khí

4. Không ép đúng tỉ lệ rau- quả

Nước ép trái cây luôn rất thơm ngon và dễ uống so với nước ép rau. Tuy nhiên, trong trái cây hàm lượng đường rất cao, tuy là đường fructose tốt hơn so với đường tinh luyện nhưng vẫn nên được kiểm soát khi nạp vào cơ thể, đặc biệt đối với người có vấn đề về đường huyết. Việc kết hợp rau và trái cây sẽ giảm bớt lượng đường, tăng cường vitamin từ rau, và vị ngon ngọt từ hoa quả. Kết hợp được các yếu tố này bạn sẽ có ngay ly nước ép cân bằng dinh dưỡng lại ngon miệng. Tỉ lệ trái cây:rau củ thường là 4:6. Ví dụ như: 400g táo :600 g rau cải xoăn.

Ép đúng tỉ lệ rau: quả để có thức uống thơm ngon, cân bằng dinh dưỡng

5. Không sơ chế sạch nguyên liệu

Nước ép loại bỏ phần chất xơ trong rau quả để giúp cơ thể hấp thu dễ dàng hơn. Tuy nhiên, vì không trải qua quá trình nấu nước, phần rau quả này sẽ được dùng trực tiếp nên cần lưu tâm trong quá trình làm sạch nguyên liệu. Rửa kỹ rau quả dưới vòi nước chảy, ngâm qua dung dịch làm sạch chuyên cho rau quả cũng là một gợi ý. Và quan trọng hơn hết là lựa chọn nguồn cung cấp rau quả chất lượng, được đảm bảo nguồn gốc rõ ràng. Nếu đang còn phân vân, thì bạn thử ghé Efood nhé.

Rửa sạch rau quả là bước đầu tiên để có ly nước ép chuẩn “sạch”

Hãy chăm sóc cơ thể bạn bằng nguồn dinh dưỡng tuyệt vời từ nước ép. Khoáng chất, vitamin, carbs,… và nhiều hơn thế nữa. Hãy biến việc uống nước ép hằng ngày như một thói quen. Bạn sẽ thấy được những chuyển biến của cơ thể như làn da tươi sáng và mịn màng hơn, cơ thể tràn đầy năng lượng và nhẹ nhàng. Và nếu bạn là người không thích ăn rau thì tại sao không phải là nước ép.