Cách làm Christmas Fruit Cake bánh ngon mùa Noel

Một mùa Noel nữa lại về. Hãy sưởi ấm căn bếp của bạn bằng một món ăn thật “Noel” nhé. Christmas Fruit Cake hay còn gọi là bánh trái cây Giáng sinh, đây là món bánh truyền thống trong ngày Lễ lớn nhất trong năm của người Phương Tây. Mùi bánh nướng toả thơm lừng mang đến hương vị đặc trưng mùa Noel. Tự tay vào bếp làm những chiếc bánh thơm ngon cho gia đình, dành tặng người thân vừa ý nghĩa hay rất độc đáo. Nào chúng ta bắt tay vào thực hiện thôi.

Nên cắt bánh bằng dao cắt bánh mì (có răng cưa). Nên dùng cân điện tử để lấy đúng lượng nguyên liệu theo công thức để bánh thành công mỹ mãn ngay lần đầu.

Thành phần

1 muỗng cà phê baking soda
1 cup (236ml) kem chua béo
2 cup (280g) nho khô
1 cup (130g) quả chà là cắt nhỏ
1/2 cup (75g) quả anh đào cắt nhỏ (có thể cho thêm quả nam việt quất khô có đường)
1 chén (100g) quả óc chó cắt nhỏ
2 chén (260g) bột mì đa dụng, chia nhỏ
8 muỗng canh (113g) bơ lạt, để mềm
1 cup (200g) đường
1 trứng lớn
Vỏ bào mịn của 1 quả cam
1 muỗng cà phê muối
30 đến 60ml rượu mạnh

Cách làm

Làm nóng lò và chuẩn bị chảo:
Làm nóng lò ở nhiệt độ 325°F (160°C). Lót khuôn bánh kích thước 9 x 5 inch bằng giấy nến đã được bôi mỡ hoặc giấy nướng màu nâu. Cắt giấy cho vừa với khuôn.
Đặt một mảnh chạy dọc theo chiều dài của khuôn và dựng đứng trên vành khoảng một inch. Khi bánh lấy ra khỏi lò, bạn có thể dễ dàng lấy bánh ra bằng cách cầm vào hai bên tờ giấy và nhấc bánh ra khỏi khuôn.
Trộn kem chua và baking soda:

Trong một bát nhỏ, trộn đều baking soda và kem chua. Để qua một bên.

Trộn trái cây sấy và các loại hạt với bột mì:


Trộn nho khô, chà là, anh đào và các loại hạt với 1/4 cốc (30g) bột mì. Trộn đều để phủ hoàn toàn trái cây và các loại hạt trong bột mì. Để qua một bên.

Làm nhân bánh trái cây:
Đánh bơ và đường cho đến khi mịn. Trộn trứng, sau đó là vỏ cam, sau đó thêm hỗn hợp kem chua/baking soda.
Thêm 230g bột còn lại và muối rồi trộn đều. Đổ hỗn hợp trái cây và hạt vào bột và trộn đều để trái cây và hạt đều nhau.
Nướng bánh:
Múc bột vào khuôn  đã chuẩn bị sẵn và ấn xuống cho phẳng bề mặt.
Đặt khay bánh vào lò làm nóng trước. Đặt một khay nước riêng vào lò nướng. (Nước giúp nấu chín đều hơn, làm bánh ẩm mềm hơn.)
Nướng ở nhiệt độ 325°F (160°C) trong khoảng 1 tiếng rưỡi đến 1 tiếng 45 phút hoặc cho đến khi nhiệt độ bên trong nằm trong khoảng từ 205°F đến 209°F và dùng tăm để thử bánh chín chưa . Nước có thể cần phải được thêm trong quá trình nướng để bánh giữ độ ẩm.
Nếu phần trên cùng của bánh trái cây trở nên quá nâu khi nướng, hãy phủ bề mặt bằng giấy bạc.
Để nguội, sau đó, rưới một chút rượu lên bánh:
Lấy ra khỏi lò và để nguội trong 5 phút. Sau đó, dùng mép giấy nến nhấc bánh ra khỏi khuôn, để lên giá cho nguội hoàn toàn.
Nếu muốn, bạn có thể dùng xiên chọc vài lỗ trên mặt bánh và rưới lên vài giọt  rượu mạnh. Điều này sẽ làm cho bánh trái cây ẩm hơn và giữ được lâu và thơm hơn rất nhiều.
Bọc kỹ bằng màng bọc thực phẩm và giấy bạc để nơi thoáng mát.