Các nước trên thế giới đón năm mới như thế nào?

Chào đón năm mới không chỉ có màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn. Mỗi quốc gia trên thế giới có những phong tục ăn mừng năm mới một cách rất độc đáo. Với mong ước một năm mới may mắn, trọn vẹn và như ý. Hãy cùng EFood khám phá những đặc trưng văn hoá ăn mừng năm mới của các quốc gia trên thế giới nhé.

1. Ăn nho ở Tây Ban Nha

Người dân Tây Ban Nha tin rằng khi ăn 12 trái nho vào năm mới sẽ có một năm dồi dào sức khoẻ. Mọi người cùng thưởng thức những trái nho chín mọng, cùng rượu và khiêu vũ để đón chào năm mới. Nếu bạn là một tín đồ của trái cây, đặc biệt là nho hãy thử một lần đến Tây Ban Nha và trải nghiệm phong tục độc đáo này nhé.

2. Đập vỡ chén dĩa ở Đan Mạch

Với nhiều người coi việc làm vỡ đồ đạc trong nhà, đặc biệt là dịp năm mới là điềm xui xẻo. Tuy nhiên, trong văn hoá của người Đan Mạch việc ném vỡ đồ bằng sứ, thuỷ tinh sẽ mang đến nhiều may mắn. Nếu sáng đầu năm, bạn mở cửa nhà và thấy càng nhiều chén đĩa vỡ trước cửa nhà. Điều này chứng tỏ bạn nhận được nhiều lời chúc may mắn của những người xung quanh.

3. Rung 108 hồi chuông ở Nhật Bản

Đất nước mặt trời mọc ăn mừng năm mới bằng cách rung 108 tiếng chuông. Với mong muốn xua tan những cảm xúc và suy nghĩ tiêu cực. Theo Phật giáo, con người có 108 ham muốn, tương ứng với sô lượng tiếng chuông để xoá bỏ những nguyên nhân của khổ đau. Nghi lễ này được tổ chức ở Đền Zojoji ở Tokyo, đây là một trong những biểu tượng nổi tiếng của đất nước Nhật Bản.

4. Tiệc Hogmanay ở Scotland

Đêm giao thừa ở Scotland được gọi là Hogmanay diễn ra vào ngày 31 tháng 12 hằng năm.Tiệc mừng năm mới ở Scotland đúng theo tiêu chí cuồng nhiệt, nóng bỏng và bốc lửa. Những màn khiêu vũ, đốt lửa sáng cả một góc trời, mà ngâm mình vào nước biển trong mùa đông lạnh giá ở Châu Âu,…sẽ khiến bạn khó quên. Đây chính xác là bản giao hoà của âm nhạc và ánh sáng.

5. Treo hành tây ở Hy Lạp

Có lẽ Hy Lạp không phải là nơi đến lý tưởng cho team “không hành”. Tuy nhiên đừng vì vậy mà bạn bỏ qua Hy Lạp với nét độc đáo trong truyền thống chào đón năm mới tại quốc gia xinh đẹp này. Với mong ước mọi điều may mắn, người dân sẽ treo hành tây ở trên cửa nhà. Người dân Hy Lạp tin rằng, hành tây là biểu tượng của sự tái sinh, phát triển, sức sống. Vì củ hành tây sẽ nảy mầm, phát triển thành cây ngay cả khi không được trồng trong đất. Đây là loại củ tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở.