Khai xuân đầu năm làm gì để may mắn?

Đầu xuân năm mới, mỗi người đều mong muốn có một năm mới thuận lợi, suôn sẻ và thành công. Sau chuỗi ngày nghỉ ngơi đón Tết bên cạnh gia đình và người thân, chúng ta quay lại với guồng quay cuộc sống. Efood sẽ mách bạn những phong tục truyền thống sẽ mang lại may mắn trong năm mới này.

1.  Khai bút

Tục khai bút thể hiện truyền thống hiếu học của người Việt. Sau Giao thừa, vào những thời khắc đầu tiên của năm mới, mỗi người thường tự chọn cho mình một thời điểm được coi là giờ tốt, ngày đẹp nhất để làm lễ khai bút.
Tuy không phải là tục lệ bắt buộc nhưng nhiều người tin rằng việc viết nên những câu tốt đẹp, may mắn sẽ mang lại moọt khởi đầu mới như ý. Những câu chúc, mong ước trong năm mới dành cho bản thân, gia đình được viết nên. Thời khắc bước sang năm mới, thời khắc đất trời hoà hợp là lúc thích hợp để khai bút. Ngày nay, tục khai bút đã có nhiều biến thể. Khi quay trở lại công việc, nhiều người sẽ chọn việc ký hợp đồng với khách hàng thân thiết, viết những điều tốt đẹp với mong muốn một năm mới có công việc suôn sẻ.

2.  Lễ chùa

Phật giáo đóng vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân Việt. Việc đi lễ chùa không chỉ để cầu mong những điều tốt lành mà còn là một cách đi du xuân. Những ngôi chùa lớn ở Việt Nam là điểm đến tham quan của du khách khắp nơi. Thắp hương, dâng lễ, xin xăm, hái lộc… là những hoạt động thú vị khi bạn đến lễ chùa. Trong hương thơm của khói nhang, không khí trong lành và yên bình nơi cảnh chùa, sẽ khiến tâm bạn thấy an yên và tĩnh tại.

3. Lì xì

Tục lì xì không còn xa lạ mỗi khi Tết đến xuân về. Người phát lì xì và người nhận lì xì đều vui vẻ, hân hoan. Những phong bao lì xì đỏ rực thể hiện sự may mắn và tốt lành. Những công ty vẫn có chương trình lì xì đầu năm cho nhân viên, như một hoạt động cầu mong cho một khởi đầu tốt đẹp, thành công. Con cháu mừng tuổi cho ông bà, người lớn lì xì cho trẻ con, bạn bè lì xì cho nhau. Những nụ cười, câu chúc tốt lành và phong bao đỏ thắm chắn chắn sẽ đem đến nhiều tài lộc cho người trao và người nhận.

4.  Ngày tốt khai trương Quý Mão

Chọn ngày tốt, giờ tốt để khai trương mở cửa lại khinh doanh buôn bán ngày đầu năm rất quan trọng. Bởi nhiều người tin rằng, việc mở hàng đầu năm vào ngày tốt sẽ khiến cho công việc làm ăn suốt một măn sẽ thuận lợi và may mắn.
Những ngày tốt phù hơpj để khai trương đầu xuân Quý Mão:
Ngày chủ nhật, 22/1/2023 tức mùng 1 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Giờ tốt để cúng khai trương: Mậu Dần (03h-05h), Canh Thìn (07h-09h), Tân Tỵ (09h-11h), Giáp Thân (15h-17h), Ất Dậu (17h-19h), Đinh Hợi (21h-23h).
Và thứ 2, 30/1/2023 tức ngày mùng 9 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Đây là ngày Mậu Tý, tháng Giáp Dần, năm Quý Mão. Giờ tốt để cúng khai trương: Nhâm Tý (23h-01h), Quý Sửu (01h-03h), Ất Mão (05h-07h), Mậu Ngọ (11h-13h), Canh Thân (15h-17h), Tân Dậu (17h-19h).
Những hy vọng, ước mong tốt đẹp cho năm mới được lan toả đến khắp mọi nhà. Đây sẽ là những hạt giống ươm mầm cho một vụ mùa bội thu. Không chỉ về tiền tài mà còn có tình yêu, hạnh phúc, thịnh vượng.