5 cách thổi bay lười biếng sau Tết

Uể oải, thiếu động lực sau một kỳ nghỉ dài. Đây còn được gọi là hội chứng trầm cảm sau kỳ nghỉ hoặc chuyến du lịch. Thật khó để quay lại guồng quay cuộc sống như bình thường. Hãy cùng Efood điểm qua 5 cách thổi bay lười biếng sau Tết nhé!

1. Duy trì thói quen tập thể dục xuyên kỳ nghỉ

Giữ dáng, giữ tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Việc duy trì thói quen tập thể dục sẽ gisp cho cơ thể bạn không bị ì ạch, mệt mỏi. Việc giải phóng endorphin-hocmon hạnh phúc giúp tinh thần sảng khoái và vui vẻ hơn.

2. Kết nối với mọi người xung quanh

Nói chuyện, gọi điện thoai với những người bạn thân thiết, người thân trong gia đình mang lại nguồn năng lượng tích cực. Hãy nói về những kỉ niệm vui trong dịp Tết vừa rồi, chúc nhau những điều tốt lành, hỏi thăm  về kỳ nghỉ của đối phương, …Những mối quan hệ chất lượng trong cuộc sống sẽ giúp cho cuộc sống của bạn thêm nhiều điều tốt đẹp.

3. Dành thời gian kết nối với thiên nhiên

Theo một khảo sát, con người ở các thành phố lớn dành đến 90% thời gian trong các toà cao ốc. Việc tận dụng thời gian cho các hoạt động ngoài trời giúp tinh thần bạn sảng khoái, cải thiện tâm trạng, giảm stress. Bạn chỉ cần đi bộ ở công viên, picnic,… Đây không chỉ giải pháp cho tâm trạng tốt hơn mà còn giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn. Hít thoẻ thật sâu, tận hưởng không khí trong lành.

4. Lên kế hoạch cho kỳ nghỉ tiếp theo

Lên kế hoạch  cho kỳ nghỉ tiếp theo: lên lịch trình cho chuyến du lịch tiếp theo, lên lịch hẹn cà phê với bạn bè,… sẽ giúp bạn nhanh lấy lại mood quay trở lại công việc thường nhật. Bởi vì bạn biết rằng những chuyến đi đó sẽ nhanh chóng giúp bạn trở nên vui vẻ và có nhiều năng lượng hơn.

5. Trở lại với công việc trong tâm thế bất khả chiến bại.

Khởi đầu một năm mới, quay lại văn phòng không phải là điều dễ dàng với tất cả mọi người. Tối hôm trước bạn hãy ngủ thật ngon với các tip trong bài viết này, thức dậy với tinh thần sảng khoái. Chào đồng nghiệp với nụ cười rạng rỡ, tâm lý thoải mái sẽ giúp bạn dễ dàng quay lại với công việc hơn.
Work hard- play hard, hãy sống hết mình trong công việc, cuộc sống và những kỳ nghỉ sắp tới đang chờ đón bạn.