Top 4 mặt nạ cho tóc đẹp tự nhiên

Bạn thường dành một phần chi phí không nhỏ để tạo những kiểu tóc thời thượng. Dành thời gian và tiền bạc để chăm sóc và phục hồi tóc tại salon chuyên nghiệp với mong muốn có một mái tóc khoẻ đẹp. Nhưng kết quả vẫn chưa được như kỳ vọng. Tại sao bạn không thử Top 4 mặt nạ cho tóc đẹp tự nhiên mà Efood chia sẻ ngay sau đây. Với tiêu chí đơn giản- rẻ- lành tính, bạn hãy tham khảo nhé!

1. Mặt nạ bia

Dùng bia để ủ tóc nghe thì có vẻ lạ đúng không? Thành phần của bia có hoa bia và mạch nha- hai loại protein này có thể giúp hỗ trợ quá trình nuôi dưỡng và làm nang tóc chắc khoẻ hơn.


Cách thực hiện:
Sau khi đã gội sạch tóc. Cho từ từ 150ml bia (thay đổi thuỳ theo tóc bạn ngắn hay dài) từ chân tóc đến ngọn tóc. Massage nhẹ nhàng để dưỡng chấn thấm đều vào trong từng sợi tóc trong 15 phút. Sau đó xả sạch lại bằng nước sạch. Lau tóc và làm khô tự nhiên. Bạn sẽ cảm nhận ngay sự thay đổi ngay trong lần đầu thử cách ngày. Tuy nhiên để duy trì hiệu quả được lâu dài, nên dùng phương pháp này 1 tuần/ lần.

2. Mặt nạ sữa chua

Sữa chua là món ăn quen thuộc với nhiều người. Ngoại việc cung cấp lợi khuẩn cho hệ tiêu hoá làm việc hiệu quả hơn. Trong sữa chua còn có hàm lượng protein. Đây là dưỡng chất giúp nuôi dưỡng mái tóc, ngăn ngừa chẻ ngọn và hư tổn. Axit lactic giúp loại bỏ nhẹ nhàng tế bào chết trên da đầu.


Cách thực hiện:
Sau bước gội đầu để làm sạch tóc, bạn dùng cọ hoặc tay nhẹ nhàng thoa sữa chua không đường lên tóc. Thoa đều từ chân tóc đến ngọn tóc và massage nhẹ nhàng trong 15 phút. Sau đó xả sạch bằng nước mát. Lau tóc và để tóc khô tự nhiên. Lượng sữa chua này sẽ tuỳ thuộc vào độ dài ngắn của tóc, thường một hũ sữa chua 100ml sẽ là vừa đủ để thấm đều vào tóc.

3. Mặt nạ nha đam

Nha đam với khả năng dưỡng ẩm nổi trội được dùng phổ biến trong ngành công nghiệp làm đẹp. Với mái tóc bị khô xơ đây là loại mặt nạ bạn đừng nên bỏ qua.


Cách thực hiện:
Dùng 100g nha đam tươi, gọt bỏ phần vỏ xanh, rửa sạch dưới vòi nước để loại bỏ phần nhựa vàng bẹ lá. Dằm nát phần nha đam để lấy được phần gel trong. Thoa hồn hợp nha đam từ chân tóc đến ngọn tóc. Massage nhẹ nhàng và dùng khăn ấm quấn lại trên tóc trong 20-30 phút để tóc hấp thu dưỡng chất dễ dàng hơn. Sau đó gội đầu lại bằng nước mát, lau ráo và để khô tự nhiên. Vậy là bạn đã có ngay một mái tóc suông mềm, bồng bềnh.

4. Mặt nạ trái bơ

Trái bơ được xem là một loại quả rất giàu dinh dưỡng. Trong trais bơ chưa hàm lượng lớn axit béo tự nhiên. Đây là một loại dầu dưỡng tóc lành tính cho tóc khô, chẻ ngọn, tóc yếu. Mặt nạ bơ giúp cung cấp độ ẩm tự nhiên, giúp tóc bóng khoẻ và đầy sức sống.


Các thực hiện:
Cắt đôi trái bơ, lấy phần thịt bơ sau đó xay nhuyễn hoặc dằm nát. Thoa đều hỗn hợp bơ lên mái tóc đã gội sạch. Massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm đều vào tóc. Qấn khăn ấm để giưx cố định trong 15-20 phút sau đó gội sạch bằng nước mát. Bạn nên lau ráo tóc và để tóc khô tự nhiên.

5. Dầu gội hữu cơ

Ngoài Top 4 mặt nạ cho tóc đẹp tự nhiên, việc lựa chọn loại dầu gội phù hợp với tóc cũng là điều quan trọng không kém. Với chiết xuất với thành phần hữu cơ lành tính, không chỉ làm sạch da đầu nhẹ nhàng mà còn nuôi dưỡng tóc. Bộ dầu gội xả hữu cơ gừng sả hết dầu bết tóc và giảm gàu giảm ngứa (500g).