Tóc bạc sớm phải làm sao?

Cái răng cái tóc là góc con người. Nhìn vào mái tóc có thể đoán được tuổi tác của một người. Vì vậy mà không ít chị em vẫn hàng tháng bỏ ra một khoản chi phí để chăm sóc và tạo kiểu để có được mái tóc ưng ý nhất. Tuy nhiên, hiện nay vì nhiều lý do mà tóc bạc sớm đã gây vấn đề với nhiều người trẻ. Tóc bạc sớm phải làm sao? Bạn sẽ được làm rõ điều này qua bài viết sau.

Tóc bạc là hiện tượng tự nhiên của con người xảy ra ở độ tuổi từ 40 trở lên. Lúc này quá trình sản sinh hắc sắc tố melanin bị giảm về số lượng và chất lượng. Melanin mất đi đồng nghĩa với việc tóc không còn giữ được màu đen như ban đầu. Lúc này tóc sẽ có hiện tượng bị bạc màu dần, đây là một quá trình hết sức bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn đang ở độ tuổi 20-30 mà đã xuất hiện tóc bạc thì  bạn đã bị tóc bạc sớm. Tuy không ảnh hưởng đến vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng. Tuy nhiên tóc bạc sớm sẽ gây ảnh hưởng  đến vấn đề thẩm mỹ, tóc khô xơ và dễ bị hư tổn hơn.

Khi tóc bạc sớm, bạn cần để ý xem những lưu ý sau đây để cải thiện tình trạng này:

1. Chế độ dinh dưỡng

Một mái tóc khoẻ từ bên trong được nuôi dưỡng từ chân tóc. Một chế độ dinh dưỡng cân bằng và đầy đủ sẽ giúp nuôi dưỡng những sợi tóc chắc khoẻ và bóng mượt. Bạn cần ưu tiên chế độ ăn cũng cấp đầy đủ protein từ đậu, thịt, cá, trứng, sữa,… Omega3 là loại acid béo cũng cấp độ ẩm tự nhiên cho da và tóc. Omega3 có nhiều trong dầu cá, hạnh nhân, hạt điều, đậu phộng, hạt óc chó,… Bạn cần bổ sung đầy đủ nhóm chất trong khẩu phần ăn để bảo đảm đủ dinh dưỡng và cân bằng.

2. Nói không với stress

Stress một kẻ thù vô hình của sức khoẻ con người. Việc căng thẳng quá mức có thể gây ra tình trạng chán ăn, mất ngủ, suy giảm hệ miễn dịch,… Tóc không thể khoẻ khi chính cơ thể đang không khoẻ. Việc bạn lo lắng quá mức vì công việc, áp lực hay chính việc lo lắng vì tóc bạc sớm càng làm cho tình trạng trở nên tệ hơn.  Các nghiên cứu chỉ ra rằng khi stress, cơ thể  sẽ giảm sản sinh Melatonin. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng tóc bị bạc.

Bạn cần duy trì một lối sống cần băngf và lành mạnh. Cần những thời gian đế cơ thể được thư giãn và nghỉ ngơi sau khi làm việc và học tập. Xây dựng một chương trình làm việc hiệu quả và dành thời gian cho bản thân mỗi ngày bạn nhé.

3. Bỏ thói quen nhổ tóc bạc

Một điều dễ hiểu khi xuất hiện tóc bacjc là bạn sẽ nhổ nó ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu tình trạng tóc bạc không thuyên giảm, bạn sẽ phải đối diện với tình trạng “hói”. Việc nhổ tóc sẽ làm mất đi lớp màng bọc xung quanh chân tóc. Điều này dễ gây nên tình trạng tóc mọc ngược, gây ngứa ngáy và viêm chân tóc. Việc nhổ tóc bạc không những không có hiệu quả mà còn gây hại cho chân tóc.

4. Chọn dầu gội phù hợp

Muốn cho xanh tóc đỏ da
Rủ nhau lên núi đào hà thủ ô.

Cây hà thủ ô từ lâu đã được công nhận về tác dụng bổ máu, tăng sinh hồng cầu, phục hồi và nuôi dưỡng nang tóc, kích thích mọc tóc và ngăn ngừa tình trạng rụng tóc.Biết được công dụng này của cây dược liệu quý, đã có rất nhiều dòng sản phẩm chiết xuất từ cây hà thủ ô. Dầu gội thảo dược hà thủ ô của CỎ CÂY HOA LÁ là một gợi ý cho bạn. Mua ngay tại: ĐÂY

5. Thực phẩm bổ sung

Ngoài việc duy trì lối sống lành mạnh và cân băng, việc bổ sung thêm các vitamin cần thiết cho cơ thể là điều không thể thiếu. Việc ăn uống hằng ngày chúng ta khó có thể đảm bảo được lượng dinh dưỡng  mà cơ thể cần có. Vì vậy việc bổ sung thêm các viên uống giúp nuôi dưỡng tóc sẽ là một trong những cách hỗ trợ đắc lực cho bạn. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn sản phẩm chất lượng, và tham khảo ý kiến bác sĩ để có được hiệu quả như mong đợi.