Cách nấu bánh canh chay ngon

Món chay không hề đơn điệu như nhiều người vẫn nghĩ. Thay vì lích kích nấu 2-3 món để hoàn thiện một mâm cơm gia đình. Thì hôm nay, chúng ta sẽ Vào Bếp làm một món ăn chay vừa ngon, vừa lành lại rất đơn giản. Cách nấu bánh canh chay ngon vừa có thể ăn sáng, ăn trưa, ăn tối đều hợp vị.

Nguyên liệu:  3 – 4 phần ăn

100g cà rốt
100g củ cải trắng
200g nấm đủ loại
2 muỗng canh dầu
10g đầu trắng boa rô
1 lít nước
4 – 5 rễ ngò
1,5 muỗng cà phê muối
1 muỗng canh hạt nêm nấm
300g – 400g bánh canh
Ngò
Tiêu
Ớt
Chanh

Cách làm:

Cho 2 muỗng canh dầu vào nồi, đun nóng. Phi 10g đầu trắng boa rô đến khi vàng thơm. Cho 1 lít nước, thêm cà rốt, củ cải đã cắt khúc vào hầm lấy nước dùng. Thêm vào 4 – 5 rễ ngò để tạo độ thơm,  nêm thêm 1,5 muỗng cà phê muối để vị nước dùng đậm đà hơn.
Đun sôi với lửa trung bình trong 30 phút. Hớt bọt thường xuyên, không đậy nắp nồi để nước dùng được trong.
Thêm nấm các loại đã rửa sạch vào nồi nước dùng, đợi sôi trở lại rồi cho 300g – 400g cọng bánh canh vào nấu chung đến khi nồi bánh canh sôi lại. Nêm thêm 1 muỗng canh hạt nêm nấm và nếm lại cho vừa ăn.
Khi múc ra tôi rắc thêm ngò rí và tiêu xay để dậy vị thơm. Dùng kèm với chanh và ớt xắt để tăng thêm hương vị.
Bạn hoàn toàn dùng cách nấu bánh canh chay ngon để đổi món cho gia đình. Có thể thay thế các nguyên liệu rau, củ, nấm các loại theo sở thích gia đình. Tô bánh canh ngon cần có vị thanh ngọt tự nhiên từ rau củ và nấm, cọng bánh canh mướt nhưng không bở, có vị thơm của ngò và tiêu đặc trưng. Đây là món ăn ngon miệng, dễ ăn, phù hợp cho gia đình vừa có trẻ em và người lớn tuổi.
Nguồn: Diễm Nauy