5 cách giữ không gian thơm tho

Khứu giác là một trong năm giác quan, đây là kênh cảm nhận và nhận biết các mùi hương và mùi trong môi trường xung quanh. Mùi hương có ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ tinh thần của con người. Bạn có thể thư giãn với một mùi hương, hoặc cũng khó chịu bởi một mùi hương khác. Để giúp cho tinh thần sảng khoái và dễ chịu, đồng thời tạo nên một không gian tươi mới; đừng bỏ qua 5 cách giữ không gian thơm tho ngay sau đây nhé!

1. Sử dụng nến thơm

Đốt nến với mùi hương yêu thích để tạo huơng thơm trong không gian sống. Hương thơm từ các loại nến mang lại cảm giác ấm cúng và lãng mạn. Nến thơm dùng linh động trong nhiều không gian: nhà tắm, nhà bếp, phòng ngủ,… Mùi thơm từ tinh dầu nhè nhẹ toả ra khi đốt nến tạo nên một không gian có mùi thơm thoang thoảng và dễ chịu.

Ngoài việc lựa chọn mùi hương ưa thích, bạn cũng nên lưu tâm đến chất lượng của nến. Nên lựa chọn loại có chất lượng tốt để tránh tình trạng lợi bất cập hại. Bởi khi sử dụng tinh dầu kém chất lượng dưới sự tác động của nhiệt độ sẽ có nguy cơ tạo nên các hợp chất có hại cho sức khoẻ.

2. Sử dụng tinh dầu và máy phun sương

Sử dụng tinh dầu thiên nhiên như lavender, cam hoặc chanh để thêm vào máy phun sương hoặc nước ấm. Máy phun sương sẽ phun nhẹ nhàng hương thơm vào không gian, tạo cảm giác tươi mát và thư giãn. Đây là cách vừa tạo độ ẩm cho không gian, vừa mang đến một mùi hương dễ chịu. Sử dung máy phun sương phù hợp trong không gian sử dụng máy điều hoà nhiệt độ, độ ẩm ở mức thấp.

3. Sử dụng hoa và cây cỏ

Hoa tươi hoặc các cây cỏ như lavender,  hương thảo hoặc cây bạc hà trong không gian để tạo một mùi hương tự nhiên và nhẹ nhàng. Với những nguwoif nhạy cảm với tinh dầu nồng độ cao, thì việc sử dụng ccas loại hoa lá có hương thơm dễ chịu là một giải pháp. Không chỉ có hương thơm, nhưng chúng còn thêm vào sức sống và tươi mát của không gian.

4.Sử dụng mùi hương từ trái cây và thảo mộc

Sử dụng trái cây như cam, quýt, hoặc dứa để tạo một mùi thơm tự nhiên cho không gian. Đây là cách raát phù hợp cho không gian nhà bếp. Mùi hương từ cam, chan, quýt giúp khử đi mùi thức ăn và dẫu mỡ hữu hiệu. Bạn có thể cắt vỏ các loại trái có tinh dầu thành lát mỏng và để chúng trong các bát nhỏ hoặc đặt trong nước để tạo ra một mùi hương tự nhiên và tươi mát. Mẹo này có thể áp dụng để khử mùi tủ lạnh cũng rất tốt. Bạn hãy thử xem nhé.

5.Sử dụng xịt phòng và chất tạo mùi không gian

Sử dụng xịt phòng hoặc chất tạo mùi thơm không gian một cách nhanh chóng. Đây là cách thường được chọn cho các dịch vụ như khách sạn, nhà hàng. Với ưu điểm nhanh, gọn đây là một phương án rất đáng để bạn cân nhắc. Hãy lựa chọn các loại sản phẩm không chứa chất độc hại và có thành phần từ tự nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và môi trường.

Tác động của mùi hương có thể khác nhau tùy thuộc vào sở thích cá nhân và cảm xúc của mỗi người. Một số người có thể thích một mùi hương này, trong khi người khác có thể bị dị ứng. Vì vậy, đối với không gian công cộng, nên lựa chọn những mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu, phù hợp với đại đa số khách hàng.

Không phải ngẫu nhiên mà có những cửa hàng tạo nên một không gian với một hương thơm dễ chịu. Mùi thơm làm tinh thần khách ghé thăm được cải thiện đáng kể. Họ vui vẻ, thoải mái và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Điều nàycòn được các spa áp dụng hết sức hiệu quả, nhằm đem lại sự thoải mái và tăng hiệu quả thư giãn.

Chăm sóc bản thân không chỉ là ăn đúng bữa, ngủ đủ giấc. Mà còn là việc chăm chút cho không gian sống. Một không gian sạch sẽ, tươi mới, hương thơm dễ chịu sẽ giúp bạn tái tạo năng lượng sau một ngày dài làm việc và học tập mệt mỏi. Hãy thử và chọn ra mùi hương yêu thích và ứng dụng 5 cách giữ không gian thơm tho cho riêng mình bạn nhé!