Muốn răng trắng sáng phải làm sao?

Một nụ cười rạng rỡ sẽ đem mọi người lại gần nhau hơn. Một nụ cười tươi sáng với hàm răng đẹp làm tăng sự tự tin và tạo ấn tượng tốt đối với người khác. “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” để duy trì một hàm răng khỏe mạnh giúp tránh các vấn đề về răng miệng sau này. Chăm sóc răng miệng kỹ càng làm hạn chế việc bạn phải đến nha khoa để điều trị răng, can thiệp nha khoa không đáng có. Muốn răng trắng sáng phải làm sao?

1. Vệ sinh răng

Đánh răng ít nhất hai lần mỗi ngày trong ít nhất hai phút mỗi lần. Sử dụng bàn chải có lông mềm và kem đánh răng chứa fluoride. Đảm bảo bạn đánh sạch tất cả các mặt của răng và không quên làm sạch vùng xung quanh nướu. Dùng thêm chỉ nha khoa, tăm nước, nước súc miệng,… để hỗ trợ làm sạch tốt hơn. Thời điểm đánh răng tốt nhất là sau khi dùng bữa 30 phút.


Đánh răng sau khi ăn giúp làm sạch mảnh thức ăn và ngăn chặn sự hình thành mảng bám, trong khi đánh răng trước khi đi ngủ giúp loại bỏ mảng bám và chất còn lại trong suốt đêm.

2. Hạn chế thức uống sậm màu

Một số thức uống như cà phê, trà, nước ngọt và rượu vang đỏ có thể làm xỉn men răng. Tác động của cà phê lên men răng có thể khác nhau đối với từng người, phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe răng miệng và thói quen uống cà phê của mỗi người. Bạn nên hạn chế việc tiêu thụ những loại thức uống này và sau khi uống. Nếu vẫn có niềm đam mê với các thức uống trên, bạn vẫn hoàn toàn có thể sử dụng. Tuy nhiên, nên uống bằng ống hút để hạn chế cho răng tiếp xúc với đồ uống có màu, và hãy súc miệng với nước sau khi dùng bạn nhé.

 

3. Nói không với thuốc lá

Thuốc lá không chỉ gây hại cho sức khỏe tổng thể mà còn gây ảnh hưởng xấu đến răng và tóc. Thuốc lá có thể gây vết ố vàng trên răng, gây hôi miệng và làm tóc mất sức sống. Hãy tránh hút thuốc lá và tránh tiếp xúc với khói thuốc lá từ người khác.
Thuốc lá chứa các chất hóa học có khả năng gây vết ố vàng trên men răng. Những vết ố này là khá khó loại bỏ và có thể làm giảm đi nét rạng rỡ khi cười. Viêm nướu và bệnh nướu kéo dài do hút thuốc lá có thể dẫn đến mất răng. Các chất hóa học trong thuốc lá gây tổn thương cho cấu trúc hỗ trợ của răng, làm mất đi sự ổn định.

 

4. Chế độ dinh dưỡng

Ăn một chế độ dinh dưỡng cân bằng và giàu chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe tổng thể, cũng như cho răng và tóc. Hạn chế tiêu thụ đồ ăn có đường và thức ăn nhanh chóng, và thay vào đó, ưu tiên các loại thực phẩm giàu canxi, vitamin C và protein. Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe răng miệng. Bằng cách ăn uống cân bằng, hạn chế đường và axit, và cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể, bạn có thể giúp bảo vệ và duy trì sức khỏe răng miệng tốt.

5. Đến phòng nha định kỳ

Điều trị và kiểm tra răng định kỳ là rất quan trọng để duy trì sức khỏe răng miệng. Khám nha khoa ít nhất hai lần một năm để làm vệ sinh răng chuyên nghiệp và kiểm tra răng. Việc thăm khám nha sĩ định kỳ để duy trì sức khỏe răng miệng tốt và ngăn chặn các vấn đề răng miệng. Nha sĩ sẽ lên kế hoạch thăm nha định kỳ phù hợp với tình trạng răng miệng của bạn.