Cách làm Gỏi bò bóp thấu

Mùa hè đã về, thực đơn trong căn bếp nhà bạn cũng sẽ có đôi chút thay đổi. Những món nóng sẽ thay bằng món thanh mát hơn để phù hợp với thời tiết nắng nóng ngày hè. Đó mới chính là cái tinh tuý trong ẩm thực, không chỉ ngon miệng mà còn hợp với thời tiết . Những món gỏi chua nhẹ, giòn giòn, thơm các loại rau gia vị sẽ chinh phục bất kỳ tín đồ yêu ẩm thực nào. Gỏi bò bóp thấu là món ăn lần này được EFood chọn lựa để gửi đến bạn.

Nguyên liệu (cho 4 người):

– 400gr thịt bò thăn
– 1 củ cà rốt
– 1/4 trái dứa
– 3 trái chuối chát
– 1/2 trái khế chua
– 1 củ hành tây
– 100gr đậu phộng rang đập dập
– 50g hành phi
– Rau thơm
– Nước mắm ngon, đường, tỏi, ớt, chanh, dấm gạo

Cách làm:

Thịt bò cắt lát mỏng. Ướp với 1 muỗng tỏi băm, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường, 1/2 muỗng tiêu xay, 1 muỗng dầu ăn. Trộn thật đều hỗn hợp thịt bò, ướp trong ít nhất 30 phút cho thịt thấm đều gia vị.

Cà rốt, dứa cắt lát mỏng. Riêng với chuối chát, khế, cắt lát mỏng rồi thả ngay vào tô nước muối pha loãng để giảm vị chát, giúp rau củ không bị thâm.

 

Hành tây cắt mỏng, ướp cùng nước cốt chanh, đường để tạo được vị chua ngọt, đồng thời giảm độ hăng của hành. Sau đó bạn để vào tủ mát để hành giữ được độ giòn.

Nước trộn gỏi thần thánh: Tỉ lệ nước mắm: đường: nước cốt chanh là 2:2:1. Ví dụ như 50g nước mắm – 50g đường- 25g nước cốt chanh. Khấy đều cho tan đường. Sau đó thêm tỏi, ớt băm tuỳ theo khẩu vị.

Thịt bò xào trên lửa lớn đến khi thịt vừa chín tới, tránh xào quá chín sẽ khiến thịt bò bị dai và khô.

Cho từng loại nguyên liệu vào tô lớn để trộn gồm thịt bò và các loại rau củ. Rưới phần nước trộn gỏi vào, trộn nhẹ tay để các nguyên liệu hoà quyện với nhau. Sau đó là các loại rau thơm cắt rối, đậu phộng giã dập trộn sau cùng.

Khi ra món bạn bày ra dĩa, rắc lên trên thêm ít đậu phộng và hành phi giòn. Khi ăn, có thể dùng chung với bánh phồng tôm giòn giòn.

Lấy một miếng phồng tôm, đặt lên mỗi loại rau củ một chút và miếng thịt bò trên cùng, thêm chút đậu phộng. Mỗi lần ăn là sự tổng hoà của vị chát của chuối hột, giòn của cà rốt, chua nhẹ của thơm, thơm mềm của thịt bò, béo giòn của đậu phộng và hành phi, điểm xuyết thêm vị của các loại rau thơm. Chắc chắn sẽ đánh gục bất kỳ thực khách nào khó tính nhất. Hãy cùng vào bếp cùng EFood thực hiện ngay và luôn bạn nhé!

Bí quyết cho món ngon

Thịt bò để vào tủ đông 2 tiếng, miếng thịt sẽ chắc lại. Bạn sẽ dễ dàng cắt mỏng hơn, và thịt cũng mềm hơn khi chế biến.

Phần rau củ có thể trộn đều với 1/3 lượng nước trộn gỏi, sau đó chắc phần nước đi. Rồi mới trộn với thịt bò và 2/3 nước trộn gỏi còn lai. Đây chính là bí quyết để món gỏi không bị ra nước.

Hình ảnh: Cooky TV