6 Bước gội đầu chuẩn salon

Thời tiết chuyển mùa ẩm ương khiến tóc dễ gãy rụng hơn. Lúc này mái tóc cần được chăm sóc kỹ càng hơn, đơn giản nhất là việc gội đầu. Giữ cho da đầu sạch là bước đầu tiên trên hành trình nuôi dưỡng một mái tóc chắc khoẻ. Bạn đã biết gội đầu đúng cách chưa? Trong bài viết này EFood sẽ chia sẻ cách gội đầu đúng chuẩn salon ngay tại nhà bạn nhé.

Bước 1. Chải đầu trước khi gội

Đây là bước nhiều bạn bỏ qua khi gội đầu. Việc chải tóc giúp tóc mượt mà hơn, gỡ những phần tóc bị rối. Tóc rối cùng với việc masage khi gội đầu, sau khi hong khô tóc rối nhiều hơn, khi đó chải tóc sẽ dễ bị rụng hơn. Hãy nhẹ nhàng chải tóc từ ngọn tóc, dần dần lên phía chân tóc, và dùng tay gỡ những chỗ rối nhiều để tránh gây sức ép lên da đầu.

Bước 2. Làm ướt tóc.

Tạo bọt Dùng nước mát làm ướt đều tóc từ da đầu đến ngọn tóc, thấm ướt từng sợi tóc. Cho dầu gội ra tay, tạo bọt bằng tay để dầu gội hoà tan trước khi masage lên da đầu.

Bước 3. Gội da đầu trước, ngọn tóc sau

Cho phần bọt dầu gội thoa nhẹ nhàng và masage từ chân tóc đến ngọn tóc. Không nên dùng móng tay chà xát lên da đầu, vì có thể gây tổn thương da đầu.

Bước 4. Xả sạch. Dùng dầu xả cho phần ngọn tóc

Xả sạch xà bông từ chân tóc đến ngọn tóc dưới vòi nước mát. Dùng tay massage nhẹ nhàng da đầu để loại bỏ hết phần dầu gội còn bám lại trên tóc. Phần dầu gội không được xả sạch sẽ là nguyên nhân đầu tiên gây nên các vấn đề cho da đầu: ngứa ngáy, nấm, gàu,…

Lấy một lượng vừa đủ dầu xả, xoa đều ra tay rồi nhẹ nhàng massage từ thân tóc đến ngọn tóc. Lưu ý: không để dầu xả tiếp xúc trực tiếp với da đầu. Việc này sẽ làm tóc dễ rụng, tóc bết do lượng dưỡng chất trong dầu xả kết hợp với lớp dầu tự nhiên da đầu tiết ra gây bí tắc chân tóc.

Bước 5. Xả sạch bằng nước mát

Sau khi để dầu xả thấm vào sợi tóc trong 3-5 phút, bạn nhẹ nhàng xả lại thật sạch bằng nước mát. Dúng tay bóp nhẹ phần nước trên tóc cho ráo. Dúng khăn bông mềm, dễ thấm nước quấn quanh đầu để nước từ từ thấm vào khăn. Không nên chà xát phần tóc ướt vào khăn sẽ dễ gây rụng tóc và xơ tóc. Do trong quá trình gội, chân tóc giãn nở, đây là lúc tóc nhạy cảm nhất.

Bước 6. Sấy tóc khi tóc đã khô được 60%

Sau khi tóc đã ráo tầm 5-10 phút, bạn nhẹ nhàng tháo khăn và để tóc khô đến khoảng 60% rồi thoa một lớp dầu dưỡng, sau đó sấy tóc. Vậy là bạn đã có một mái tóc sạch sẽ, thơm tho và bóng khoẻ rồi.

Chăm sóc và yêu thương bản thân đến từng sợi tóc là có thật nhé các cô gái. Chúc bạn có được mái tóc chắc khoẻ, da đầu khoẻ mạnh, tự tin toả sáng theo cách riêng của mình.

Nguyên nhân gây rụng tóc bạn có thể tìm thấy trong bài viết này https://e-food.vn/2022/07/31/rung-toc-theo-mua-va-giai-phap/